Trong cuộc sống ngày càng phát triển như hiện nay, cho dù bạn đang kinh doanh ở lĩnh vực nào đi chăng nữa thì doanh nghiệp không thể thiếu đi khách hàng. Để có thể thúc đẩy mối quan hệ phát triển lâu dài; các công ty, doanh nghiệp thường hay chú trọng đến việc tặng quà khách hàng nhân dịp lễ tết, sinh nhật nhằm tri ân khách hàng.
Quà tặng tri ân khách hàng chính là một bí quyết hiệu quả nhất để doanh nghiệp có thể “chinh phục” được khách hàng. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần phải hết sức khéo léo và tinh tế để chọn được món quà phát huy hết được hết vai trò của mình.
QUÀ TẶNG TRI ÂN KHÁCH HÀNG LÀ GÌ ?


Đây là một trong những vật phẩm thường được các công ty, doanh nghiệp hoặc cửa hàng lựa chọn dành tặng cho các khách hàng, những người đã sử dụng sản phẩm, hay dịch vụ của đơn vị. Việc này nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc, sự biết ơn khi khách hàng đã lựa chọn doanh nghiệp của bạn giữa vô số các đối thủ cạnh tranh trên thị trường hiện nay, Đồng thời chúng tạo nên sự gắn bó và lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Tùy thuộc vào từng thời điểm và từng đối tượng khác nhau mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn những món quà tặng tri ân khách hàng sao cho phù hợp nhưng vẫn phải luôn đảm bảo về mặt ý nghĩa và mức ngân sách cho phép của doanh nghiệp.
TẠI SAO NÊN TẶNG QUÀ TRI ÂN CHO KHÁCH HÀNG?
Khách hàng được doanh nghiệp coi như một nhân tố quyết định sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc thể hiện sự quan tâm và lòng biết ơn thông qua các món quà tặng dành cho khách hàng là cách trực quan và cần thiết nhất để tạo nên mối quan hệ gắn bó mật thiết và lâu dài hơn.
Ngoài ra, việc tặng quà cũng là một cách tiếp cận thuận tiện nhất để xây dựng sự công nhận và tín nhiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp. Tất cả những việc này đều nhằm mục đích giữ chân khách hàng đồng thời khuyến khích họ tiếp tục sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của công ty cũng như giới thiệu thêm cho một số khách hàng mới. Sau cùng, một chức năng cũng không kém phần quan trọng trong việc quà tặng tri ân khách hàng đó chính là việc quảng bá cho thương hiệu.
Việc hình ảnh, logo công ty được in ngay trên sản phẩm thường được sử dụng làm quà tặng khách hàng, điều này góp phần làm nhiều người biết đến doanh nghiệp của bạn hơn; đồng thời kích thích sự tò mò cũng như gia tăng thêm nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ mà công ty bạn đang cung cấp. Qua đó những việc làm đó chính là tiềm năng để họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp bạn cũng sẽ tăng theo.


PHÂN LOẠI CÁC NHÓM QUÀ TẶNG KHÁCH HÀNG
Hiện nay, đã có rất nhiều cách thức để có thể phân loại nhóm quà tặng tri ân khách hàng nhằm giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho từng đối tượng khách hàng của mình. Trong đó, cách phân loại theo chức năng chính thường được áp dụng nhiều nhất cụ thể như sau:
Quà tặng hội nghị hay các sự kiện đặc biệt
- Những món quà tặng tri ân khách hàng thuộc nhóm này thường sẽ được lựa chọn một cách cẩn thận và đầy tỉ mỉ, chúng luôn có giá trị dành cho những đối tượng khách hàng nhất định. Đây thường là khách lớn, lâu năm hay những khách hàng thường xuyên sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp
Quà tặng quảng cáo
- Là một trong những sản phẩm được lựa chọn dùng làm quà tặng quảng cáo sẽ được ưu tiên. Bởi chúng có tính ứng dụng cao cùng mức chi phí thấp chẳng hạn như: Bút, móc khóa, quạt, áo mưa, dù… Chúng thường được tặng một cách khá đại trà với mục đích chính là quảng bá cho thương hiệu.
Quà tặng đính kèm
- Đây là món quà mà khách hàng sẽ được nhận kèm theo khi mua sản phẩm của ty hay doanh nghiệp của bạn. Đa phần, đây sẽ là một sản phẩm khác của công ty nhằm thúc đẩy doanh số hoặc giải quyết các mặt hàng tồn kho.
Những sản phẩm đặc biệt có in logo hay thương hiệu của công ty
- Những món quà tặng khách hàng độc đáo này thường có thể là các sản phẩm có giá trị cao hoặc thấp, chúng sẽ được đặt riêng dành cho một số dịp đặc biệt và thường không phải là những sản phẩm mà công ty đang kinh doanh.
Ý NGHĨA CỦA VIỆC TẶNG QUÀ NHẰM TRI ÂN KHÁCH HÀNG
Quà tặng tri ân khách hàng cũng là một cách để phản ánh bộ mặt, hình ảnh của một công ty trong mắt khách hàng hay một số đối tác. Đặc biệt, chúng còn góp phần xây dựng niềm tin của khách hàng đối với những sản phẩm hiện có và cả doanh nghiệp.
Quà tặng giá trị cùng sự tiện ích sẽ tạo nên sự gắn bó và in đậm trong tâm trí của khách hàng, phần nào giúp bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng, hơn hết sự lan tỏa rộng rãi của quà tặng tạo thêm doanh thu cho doanh nghiệp. Thêm vào đó, quà tri ân khách hàng còn thể hiện được sự chu đáo và trách nhiệm của doanh nghiệp nên cần được lựa chọn sao cho phù hợp với từng đối tượng và từng thời điểm.


MỘT SỐ TIÊU CHÍ ĐỂ CHỌN QUÀ TẶNG TRI ÂN KHÁCH HÀNG
Đầu tiên, để có thể chọn được quà tặng tri ân khách hàng như ý, bạn hãy quan tâm đến công dụng của món quà. Nên xem xét chúng có thật sự cần thiết với khách hàng của bạn hay không?.
Tiếp theo, hãy cân nhắc về kinh phí mà bạn sẽ đầu tư cho món quà đó có vượt quá những tiêu chí ngân sách tiếp thị của doanh nghiệp mình hay không?. Chi phí thường sẽ không quá rẻ mà cũng không được quá mắc. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo phù hợp với đối tượng nhận quà để đem lại hiệu quả tốt nhất đồng thời cũng phần nào tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp.
NHỮNG DỊP NÊN TẶNG QUÀ TRI ÂN CHO KHÁCH HÀNG?
Nhân dịp Tết, cuối năm
Dịp tết luôn là thời điểm vô cùng thích hợp để thể hiện sự biết ơn đối với khách hàng sau một năm đồng hành cùng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đây cũng chính là dịp nhắc khách hàng nhớ về dịch vụ, sản phẩm mà công ty đang cung cấp để tiếp tục lựa chọn và sử dụng trong những năm tiếp theo.
Vào ngày sinh nhật
Việc tặng quà sinh nhật là cách đơn giản để bày tỏ sự quan tâm chân thành đối với những khách hàng thân thiết. Những món quà tặng tri ân khách hàng vào dịp này không nhất thiết phải quá chú trọng đến giá trị, đôi khi chỉ cần một lẵng hoa hay một chiếc bánh kem hoặc thậm chí là những sản phẩm thiết thực khác cũng đã phần nào làm tăng thêm sự gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Đám cưới
Trong ngày vui trọng đại này, nếu như ai đó được nhận quà tặng trực tiếp từ phía công ty chứng tỏ tầm quan trọng của họ cũng như mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa đôi bên. Đa phần, sẽ không có quá nhiều dịp như thế này nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một món quà tặng độc đáo và giá trị nếu đó là một trong những vị khách lớn của công ty bạn.
Ngày 8/3 – 20/10
Hiện nay, đối với các công ty có đối tượng khách hàng chính là nữ, vào những dịp lễ như: 20/10 hoặc 8/3 chính là cơ hội mà doanh nghiệp bạn không nên bỏ lỡ. Chúng không chỉ thể hiện sự tri ân mà còn là cơ hội lớn để tăng doanh số của việc bán hàng.
GỢI Ý BẠN 7 MÓN QUÀ TẶNG TRI ÂN KHÁCH HÀNG ĐỘC ĐÁO VÀ CHẤT LƯỢNG
Rượu vang


- Rượu vang thường được người dùng biết đến là thức uống của nhiều yêu thích bởi rượu vang luôn có hương vị dễ uống và không gây hại cho sức khỏe nếu uống đúng mức. Chính vì điều đó mà rượu vang đã trở thành một trong những món quà cho nhiều dịp như: Tết, sinh nhật, tân gia…Khi mua rượu vang doanh nghiệp cũng nên chọn các thương hiệu uy tín, loại rượu vang nhập ngoại chính hãng.
- Ngoài ra, rượu vang còn là món quà tặng khách hàng quen thuộc trong mỗi dịp tết đến xuân về. Vì vậy, bạn có thể tặng khách hàng thân thiết hay các đối tác của mình rượu vang kèm bưu thiếp nhằm tri ân họ.
Ly rượu vang
- Nếu như bạn đang phân vân không biết nên chọn loại rượu vang nào phù hợp thì đây sẽ là một trong những một gợi ý vô cùng tuyệt vời dành cho bạn. Với những bộ ly rượu vang được làm từ pha lê, thân ly có chứa những lá vàng 24k dát mỏng. Đây là món quà vô cùng độc đáo đồng thời mang đến sự sang trọng, chắc chắn sẽ làm hài lòng người nhận.


Ly rượu mạnh
- Nếu khách hàng của bạn là những người thích uống rượu mạnh thì bạn nên chọn bộ ly rượu mạnh. Bộ ly rượu sẽ được thiết kế sang trọng với những chất liệu cao cấp. Thân bình và ly làm bằng gốm sứ cao cấp, đáy ly được làm bằng pha lê chứa vàng lá 24k. Có một số mẫu được làm bằng pha lê và vàng lá 24k. Bộ ly cao cấp và độc đáo này chắc chắn sẽ giúp bạn tạo một ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.


Đồng hồ treo tường
- Sản phẩm này thường khá phù hợp đối với mọi không gian sống và làm việc Bạn có thể mua đồng hồ có trang trí đẹp cùng kiểu thiết kế độc đáo để người nhận ấn tượng hơn về “tấm lòng” của bạn.


Bộ mở rượu
- Một bộ mở rượu thường sẽ bao gồm: Dụng cụ khui rượu, nút chai và một số chi tiết hỗ trợ khác. Đây cũng là một trong những sản phẩm ngày càng cần thiết trong những gia đình có lối sống hiện đại, đặc biệt là những người thuộc tầng lớp doanh nhân và trí thức.


Món quà sức khỏe
- Món quà này có thể dành tặng cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và cũng rất cần thiết trong cuộc sống thường ngày. Đa số, những sản phẩm tốt cho sức khỏe không thể không kể đến như: yến sào, nhân sâm, đông trùng hạ thảo, nấm linh chi,…
Linh vật để bàn
- Bạn có thể chọn quà tặng tri ân là tượng linh vật theo cùng tuổi của khách hàng trong bộ sản phẩm 12 con giáp. Hầu hết mọi người đều sẽ thích những thứ đặc trưng của mình, nên việc chọn linh vật biểu trưng cho tuổi chắc chắn khách hàng sẽ ưng ý và thích thú.


LƯU Ý CẦN BIẾT ĐỂ CHỌN MUA NHỮNG MÓN QUÀ TẶNG PHÙ HỢP VỚI KHÁCH HÀNG
Xác định đối tượng khách hàng
- Để có thể chọn được món quà thật sự phù hợp bạn cần xác định rõ khách hàng đó thuộc tập khách hàng nào. Nếu là khách VIP thì doanh nghiệp cần chọn những món quà độc đáo và cao cấp. Vì những khách hàng VIP họ thường sẽ dùng những món đồ cao cấp nếu bạn tặng quà phổ thông họ sẽ cảm thấy họ không được tôn trọng đồng thời có thể sẽ làm mất lòng họ. Còn với khách hàng bình thường bạn chỉ cần chọn quà thiết thực hay hữu dụng là phù hợp.
Tặng quà khách cho dịp gì?
- Nên xác định quà tặng cho dịp gì để chọn được món phù hợp nhất. Quà tặng dịp sinh nhật thường sẽ khác hơn so với quà tri ân hay những món quà tặng ngày tết. hay Tặng quà nhân dịp hội nghị khách hàng .Mỗi một dịp thường sẽ có đặc trưng và ý nghĩa riêng biệt nên nếu chọn quà không phù hợp sẽ làm mất giá trị và ý nghĩa của chúng. Trong những dịp quan trọng doanh nghiệp cần chọn món quà có giá trị và ý nghĩa phù hợp. Đôi khi chọn quà không đúng làm họ hiểu sai ý nghĩa của món quà. Điều này sẽ rất nguy hiểm, có khi làm hỏng luôn việc quan trọng mà bạn đặt ra.
Ngân sách cho món quà
- Từ những việc như: Xác định đối tượng, dịp tặng quà để từ đó đưa ra mức ngân sách sao cho phù hợp. Với những dịp đặc biệt quan trọng món quà cần cao cấp một chút nên cũng phải cho mức ngân sách thật phù hợp. VÌ nếu cho ngân sách ở mức quá thấp thì khó có thể chọn được món quà tặng cao cấp, nhưng cũng cân đối chi phí của công ty tránh trường hợp cho mức cao quá.
WINECITY – NƠI CUNG CẤP NHỮNG MÓN QUÀ TẶNG TRI ÂN KHÁCH HÀNG CHẤT LƯỢNG NHẤT
Quà tặng tri ân khách hàng luôn là một lời nói cảm ơn sự quan tâm thiết thực của doanh nghiệp dành tặng cho những khách hàng của mình .
Bởi lẽ đó mà, quà tặng tri ân khách hàng luôn là yếu tố nhằm bày tỏ lòng biết ơn sự chân thành với sự ủng hộ và tin tưởng mà khách hàng mang đến cho doanh nghiệp. Với những thông tin hữu ích về quà tặng tri ân khách hàng mà Winecity đã mang lại có thể giúp các bạn hiểu hơn về những lợi ý mà quà tặng tri ân khách hàng quà đem đến hay chọn được cho mình những món quà tặng dùng để tri ân khách hàng phù hợp nhất.
WINECITY luôn cam kết với khách hàng, chúng tôi là một trong những cửa hàng có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và sự uy tín sẽ mang lại nhiều lựa chọn về cho phù hợp với túi tiền cũng như nhu cầu của khách hàng.
Để có thể tìm lựa chọn hay tìm mua cho mình những món quà tặng tri ân khách hàng chất lượng với mức giá ưu đãi, khách hàng hãy liên hệ ngay với Winecity thông qua :
- Số Hotline: 0847 486 586
- Zalo: 0847 486 586
- Email: Winecity.vn@gmail.com
Hay đến trải nghiệm trực tiếp tại Showroom: 9/18 Nguyễn Huy Tưởng, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Chúng tôi rất hân hạnh khi nhận được những phản hồi từ quý khách hàng dành cho WINECITY.