Ngày nay, khi đất nước chúng ta bắt đầu từng bước chuyển mình sang chế độ nền kinh tế thị trường, hội nhập kinh tế thì việc sản xuất – kinh doanh trong nước ngày càng trở nên sôi nổi và đầy thách thức.

Không nhìn đi đâu xa, trên thương trường hiện nay là hàng loạt những cuộc chiến khốc liệt, không nhượng bộ giữa các doanh nghiệp, công ty, các tập đoàn với nhau. Nhìn chung, các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau trên mọi phương diện, trong đó phổ biến nhất là cạnh tranh về giá cả và chất lượng sản phẩm. Họ đưa ra từng mức giá ưu đãi khác nhau, và so kè với nhau từng đồng một để chiếm được lòng tin và sự mến mộ của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, việc cạnh tranh về giá thành và chất lượng sản phẩm lại không phải là một điều đơn giản. Nếu muốn nâng cao chất lượng sản phẩm thì doanh nghiệp bắt buộc phải tăng giá thành, mà nếu giảm giá thành thì chất lượng những sản phẩm về sau lại không được như ban đầu. Đây là một trong những vấn đề cần các doanh nghiệp phải hết sức cân não, và không phải lúc nào họ cũng có thể tùy tiện sử dụng phương pháp này để cạnh tranh. Chính vì thế mà chúng ta bắt đầu xuất hiện cụm từ “quà tặng doanh nghiệp”.

Quà tặng doanh nghiệp là thứ giúp cho doanh nghiệp của mình có thể níu giữ bước chân của khách hàng, có thể góp phần hình thành và củng cố thêm các mối quan hệ kinh tế xã hội, từ đó tăng thêm lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ trên thương trường. Như vậy, chúng ta cùng đặt ra câu hỏi rằng: Quà tặng doanh nghiệp là gì? Ý nghĩa đầy đủ của nó? Một món quà tặng đủ tiêu chí là như thế nào? Và có những loại quà tặng doanh nghiệp cao cấp nào phổ biến trên thị trường hiện nay?…. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây của Winecity để tìm kiếm câu trả lời cho những khúc mắc trên nhé!

QUÀ TẶNG DOANH NGHIỆP LÀ GÌ? 

Quà tặng doanh nghiệp cao cấp
Quà tặng doanh nghiệp cao cấp

Thông thường, khái niệm phổ biến nhất của quà tặng doanh nghiệp là những vật phẩm, món quà được các công ty, doanh nghiệp sử dụng (thường là trong các dịp lễ, kỷ niệm hoặc những ngày long trọng đặc biệt) để gửi tặng cho một cá nhân hay tổ chức nào đó như: khách hàng, đối tác kinh doanh, cổ đông, chính nhân viên của công ty…. có tham gia vào những buổi lễ, sự kiện long trọng, đặc biệt đó.

Bằng cách in thêm logo thương hiệu hoặc slogan đặc trưng của doanh nghiệp trên bao bì sản phẩm, quà tặng doanh nghiệp đã trở thành một trong những chiến lược PR chạy marketing có hiệu quả nhất đối với tất cả các doanh nghiệp muốn quảng bá, mở rộng hình ảnh thương hiệu nhằm tạo ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khách hàng về những sản phẩm và dịch vụ của công ty mình, từ đó thu hút họ mua và sử dụng các chúng.

Ngoài ra, những món quà tặng doanh nghiệp này còn có tác dụng gửi gắm những lời tri ân, cảm ơn chân thành, sâu sắc của doanh nghiệp đến khách hàng – những người đã tin dùng, lựa chọn và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp đi tặng. Đồng thời nó cũng gửi tới thông điệp mong mỏi một mối quan hệ hợp tác dài lâu giữa doanh nghiệp mình với khách hàng, đối tác làm ăn trên chặng đường tương lai phía trước.  

Quà tặng doanh nghiệp có thể do chính doanh nghiệp đi tặng tự sản xuất, hoặc có thể là quà được thiết kế theo yêu cầu của doanh do các đơn vị chuyên sản xuất các món quà tặng cao cấp, chất lượng hàng đầu và có tính hữu dụng cao. Những đơn vị chuyên nghiệp này sẽ thiết kế món quà làm sao cho kết tinh được hết mọi tinh hoa, giá trị và thông điệp mà doanh nghiệp đi tặng muốn gửi gắm tới người nhận. 

Ngoài ra, những món quà tặng không phải chỉ để dành riêng cho những dịp lễ trọng đại, long trọng mới có đất dụng võ mà doanh nghiệp có thể sử dụng những món tặng phẩm tinh tế, ý nhị, phù hợp với từng sự kiện lớn nhỏ một cách linh hoạt để mang lại hiệu quả cao nhất. Một số trường hợp có thể kể đến như:

  • Khi doanh nghiệp muốn ký kết hợp đồng với các đối tác, khách hàng
  • Khi gặp gỡ và xây dựng các mối quan hệ
  • Khi muốn tặng quà ra mắt để làm minh chứng cho mối liên kết, sự hợp tác giữa đôi bên…

Ý NGHĨA CỦA QUÀ TẶNG DOANH NGHIỆP 

Ý nghĩa của quà tặng doanh nghiệp
Ý nghĩa của quà tặng doanh nghiệp

Nhìn chung, mọi món quà đều chứa đựng những thông điệp sâu sắc mà người đi tặng gửi gắm vào trong đó, bất kể giá trị lớn nhỏ hay kích cỡ, kiểu dáng…. Ở bài viết dưới đây, chúng tôi có tổng kết lại những mặt giá trị cốt lõi nhất mà quà tặng doanh nghiệp đem lại cho công ty đi tặng!

Quà tặng doanh nghiệp tượng trưng cho tấm lòng tri ân khách hàng

Không thể không nhắc đến ý nghĩa và mục đích chủ yếu, cốt lõi khi nói về quà tặng doanh nghiệp: đó là sự gửi gắm những lời tri ân, lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất của doanh nghiệp đến khách hàng – những người đồng hành đã tin dùng, lựa chọn và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp đi tặng trong suốt quãng thời gian dài vừa qua.  

Ngoài ra, quà tặng doanh nghiệp cũng gửi tới thông điệp mong mỏi một mối quan hệ hợp tác dài lâu giữa doanh nghiệp mình với khách hàng trên chặng đường tương lai phía trước. 

Quà tặng doanh nghiệp góp phần xây dựng tình đoàn kết trong công ty

Xây dựng tình đoàn kết ở đây là xây dựng mối quan hệ gắn bó, đồng lòng giữa khách hàng, đối tác làm ăn và chính nhân viên của doanh nghiệp. Quà tặng của doanh nghiệp là một chiến lược rất hay nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp nghiên cứu, khảo sát, tìm hiểu sở thích, hành vi tiêu dùng của đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình nhắm tới. Từ đó từng bước chiếm trọn được trái tim và lòng tin của khách hàng về doanh nghiệp.

Như vậy thì tạo dựng – phát triển – cải thiện – thắt chặt tình cảm, niềm tin của đối phương là kiềng 4 chân vững chắc mà giá trị món quà tặng mang lại cho doanh nghiệp.

Quà tặng doanh nghiệp giúp quảng bá hình ảnh của công ty

Như đã chia sẻ qua ở phần trên, quà tặng doanh nghiệp có thể chia làm hai loại:

  • Quà tặng doanh nghiệp do chính công ty đi tặng tự tiến hành sản xuất:
    • Là món quà được chính doanh nghiệp dụng công thiết kế chỉn chu, tỉ mỉ
    • Thể hiện sự tận tâm, tận tụy, tấm lòng chân thành của doanh nghiệp đối với khách hàng
    • Là món vũ khí đắc lực để doanh nghiệp ghi điểm với khách hàng, đối tác làm ăn trước các đối thủ cạnh tranh
    • Các món quà tặng sẽ được in logo thương hiệu, slogan thể hiện thông điệp mà công ty muốn gửi gắm tới khách hàng, đây chính là chiến lực PR chạy Marketing có hiệu quả nhất
  • Quà tặng doanh nghiệp do công ty đi tặng thuê các đơn vị ngoài chuyên sản xuất các mặt hàng quà tặng cao cấp, chất lượng tốt:
    • Những đơn vị chuyên nghiệp này sẽ thiết kế món quà làm sao cho kết tinh được hết mọi tinh hoa, giá trị và thông điệp mà doanh nghiệp đi tặng muốn gửi gắm tới người nhận
    • Sản phẩm được thiết kế ra sẽ có tính hữu dụng cao, phù hợp với nhu cầu của người nhận
    • Cũng được in logo thương hiệu, slogan thể hiện thông điệp mà công ty muốn gửi gắm tới người nhận

Quà tặng doanh nghiệp giúp thu hút khách hàng tiềm năng 

Nhờ vào việc thấu hiểu và áp dụng được hiệu ứng đám đông, những món quà tặng doanh nghiệp được trao cho khách hàng thân quen tại các dịp đặc biệt long trọng, các buổi tổ chức sự kiện, chương trình lớn của doanh nghiệp sẽ gây được ấn tượng cho những đối tượng khách hàng mới có tham dự những sự kiện đặc biệt này. Từ đó thu hút và kích thích sự tò mò, lòng mong muốn của họ đối với chính doanh nghiệp và các dịch vụ, sản phẩm đi kèm của doanh nghiệp.

Chính vì vậy mà chúng ta có thể kết luận: Quà tặng doanh nghiệp không chỉ giữ gìn, làm bền vững mối quan hệ với các khách hàng cũ của công ty mà nó còn thu hút sự chú ý của những khách hàng tiềm năng mới, đồng thời làm tiền đề cho một mối quan hệ đồng hành mới sắp được diễn ra.

Quà tặng doanh nghiệp khẳng định vị thế, đẳng cấp của công ty

Ngoài công dụng chính là gửi gắm thông điệp, tấm lòng biết ơn của doanh nghiệp tới người được tặng quà tặng doanh nghiệp còn có ý nghĩa phô trương vị thế, đẳng cấp và sự thành công của chính công ty đi tặng. 

Một món quà tinh tế, chỉn chu, cho thấy sự dụng tâm tỉ mỉ sẽ là lời khẳng định rõ ràng nhất về sự đẳng cấp, chuyên nghiệp của doanh nghiệp, đồng thời còn cho thấy tác phong, phóng cách ứng xử, dối đãi của doanh nghiệp với khách hàng mình. Từ đó làm cho đối tượng được nhận quà tặng doanh nghiệp thêm cảm phục, tôn trọng, trân quý khoảng thời gian hợp tác, gắn bó với nhau. 

NHỮNG TIÊU CHÍ CẦN CẦN CÓ CỦA MỘT QUÀ TẶNG DOANH NGHIỆP

Những tiêu chí để chọn quà tặng doanh nghiệp
Những tiêu chí để chọn quà tặng doanh nghiệp

Không phải cứ chọn bừa một món đồ có giá trị lớn là được, giữa vô vàn những sản phẩm đang được bày bán trên thị trường, doanh nghiệp cần chọn mua một món quà phải vừa đảm bảo về mặt giá trị vật chất, vừa phù hợp và truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm. Cụ thể là quà tặng doanh nghiệp phải đáp ứng đủ những tiêu chí sau!

Quà tặng doanh nghiệp phải có giá trị tinh thần

Giá tri tinh thần chính là yếu tốt cốt lõi của một món quà, chính vì vậy, đây là tiêu chí chung mà mọi hình thức quà tặng doanh nghiệp phải có.

Nếu món quà tặng doanh nghiệp không có ý nghĩa gì, không chứa đựng hoặc gửi gắm được thông điệp, nội dung và ý nghĩa nhất định mà người đi tặng muốn truyền tải thì chúng chỉ là những món quà trống rỗng, vô hồn, không có nghĩa lý gì, bất kể giá trị, kích thước to nhỏ của nó. Dù to hay nhỏ, dù đắt tiền hay đơn giản thì các món quà cũng đều phải thể hiện được tình cảm, thành ý của người tặng dành cho người nhận. Và trong trường hợp này, khi quà tặng là quà mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới khách hàng, đối tác thì yếu tố giá trị tình thần lại càng phải được coi trọng nhiều hơn nữa.

Giá trị tinh thần trong trường hợp này sẽ phải đảm bảo biểu đạt ở cả hai chiều:

  • Ý nghĩa đối với người tặng (doanh nghiệp tặng quà): tùy thuộc vào mục đích tặng quà để tiến hành lựa chọn sản phẩm cho phù hợp
  • Ý nghĩa đối với người nhận: doanh nghiệp trước khi mua quà thì phải đi tìm hiểu sở thích, lĩnh vực hoạt động, mong muốn của đối tượng nhận quà. Từ đó, dự đoán được mức độ hài lòng, phù hợp của món quà định chọn với người sẽ nhận chúng
  • Chú ý rằng: mọi hành động đều phải xuất phát từ thật tâm tấm lòng của người đi tặng

Quà tặng doanh nghiệp phải thiết thực, hữu ích

Một món quà chỉ có ý nghĩa thực sự khi người được nhận phải yêu thích nó và sử dụng nó trong cuộc sống hằng ngày. Nếu doanh nghiệp chỉ lựa chọn quà tặng hoàn toàn dựa vào vẻ ngoài, giá trị vật chất của nó mà không để ý tới tính hữu ích, thiết thực thì khách hàng nhận được cũng sẽ chẳng thấy vui vẻ và ấn tượng gì mấy, vì họ có nhận xong cũng chỉ để cất vào tủ kính để trưng bày, chẳng ngó ngàng gì tới. 

Như vậy là đi ngược lại với mục tiêu ban đầu khi muốn tặng quà doanh nghiệp của công ty: là tạo được ấn tượng tốt của khách hàng tới sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình, và gợi nhắc về hình ảnh của công ty mỗi khi khách hàng sử dụng quà tặng.  

Như vậy, trước khi tiến hành quyết định lựa chọn một món quà nào đó thì các doanh nghiệp nên dành thời gian để tìm hiểu về đối tượng nhận quà. Doanh nghiệp phải tự đặt ra cho mình các câu hỏi như:

  • Họ là ai?
  • Họ bao nhiêu tuổi?
  • Nghề nghiệp hay lĩnh vực đang hoạt động của họ là gì?
  • Họ có những sở thích đặc biệt như thế nào?…

Đây sẽ là những thông tin vô cùng hữu ích để các doanh nghiệp có thể định hướng, xác định được món quà phù hợp với từng nhu cầu của đối tượng khách hàng.

Quà tặng doanh nghiệp phải có giá trị vật chất, xứng tầm doanh nghiệp

Đây cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để doanh nghiệp có thể tạo dựng được ấn tượng tốt trong lòng đối tượng nhận quà.

Quà tặng doanh nghiệp phải đáp ứng được ít nhất hai tiêu chí sau:

  • Phải thể hiện được tầm vóc của công ty
  • Phải phù hợp với điều kiện kinh tế, mức ngân sách đầu tư cho hạng mục của công ty mình

Tất nhiên, những món quà tặng doanh nghiệp cao cấp bao giờ cũng được đánh giá rất cao bởi vẻ ngoài sang trọng, tinh tế, không quá phô trương của chúng, nhưng vẫn thể hiện được đẳng cấp và giá trị thực tế của doanh nghiệp. Thông thường, những món đồ cao cấp, đảm bảo chất lượng nếu được lựa chọn phù hợp với người nhận quà thì sẽ đáp ứng được đủ mọi tiêu chí:

  • Bao hàm được cả giá trị vật chất lẫn giá trị tinh thần
  • Đáp ứng được nhu cầu, sở thích của người nhận
  • Tương xứng với vị thế của người nhận quà, đặc biệt là với những đối tác làm ăn có vị thế cao hoặc những khách hàng VIP của công ty

Quà tặng doanh nghiệp phải tạo dựng được niềm tin, quảng bá thương hiệu

Mỗi một món quà tặng doanh nghiệp đều chứa đựng hai mục tiêu rất rõ ràng, đó là:

  1. Thể hiện tấm lòng tri ân, trân trọng những sự cống hiến và đồng hành của khách hàng, đối tác, nhân viên đối với doanh nghiệp: điều này đã được thể hiện ở giá trị tinh thần của nó
  2. PR, tiến hành chiến dịch marketing cho thương hiệu của doanh nghiệp tặng quà:
    • Là tiêu chí cực kỳ quan trọng
    • Doanh nghiệp in ấn logo, slogan của thương hiệu mình lên bao bì của sản phẩm
    • Doanh nghiệp phải lựa chọn món tặng nào mà để khi bất cứ ai nhìn thấy nó cũng đều biết đấy là của công ty, doanh nghiệp mình
    • Doanh có thể nhờ đến sự tư vấn, thiết kế của các công ty quà tặng chuyên nghiệp để thực hiện chiến dịch quảng bá một cách có hiệu quả hơn nếu không chuyên về lĩnh vực này

Quà tặng doanh nghiệp phải đúng dịp

Tuy không nhất thiết cứ phải ngày lễ trọng đại doanh nghiệp mới được phép tặng quà tặng doanh nghiệp cho khách hàng, song việc tặng quà cũng không thể cứ thế chọn bừa một ngày rồi đưa cho người nhận. Như vậy là không khéo léo, thiếu tinh tế, và chả có lý do gì để doanh nghiệp làm như vậy.

Tặng quà cũng là một nghệ thuật, đòi hỏi người tặng phải thật sự khéo léo và tinh tế, biết cách chọn thời điểm thích hợp nhất để tặng quà nhằm gây được ấn tượng sâu sắc với người nhận quà. Sau đây, chúng tôi xin đưa ra một số dịp doanh nghiệp nên tặng quà cho đối tác và khách hàng:

  • Quà tặng doanh nghiệp khi muốn tri ân khách hàng, đối tác:
    1. Ngày kỷ niệm thành lập doanh nghiệp
    2. Các ngày đại lễ lớn như: Quốc Khánh. Tết trung thu… để thay lời cảm ơn đến khách hàng đã ủng hộ và tin dùng vào sản phẩm của doanh nghiệp, công ty
  • Quà tặng doanh nghiệp khuyến mãi để tăng doanh thu cuối kỳ kinh doanh: doanh nghiệp có thể tặng các món quà khuyến mãi, quà tặng quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, kích thích lòng ham muốn mua đồ của khách hàng từ đó tăng sản lượng tiêu thụ sản phẩm cho công ty mình
  • Quà tặng doanh nghiệp cho các chị em phụ nữa vào ngày 8/3 – 20/10: các món quà đơn giản thường được doanh nghiệp dành tặng cho các nhân viên nữ, hoặc đối tác, khách hàng nữ trong các ngày này là: thiệp chúc mừng, bó hoa, balo, túi xách,… Lưu ý, quà tặng phải đủ tinh tế để có thể gắn kết được các mối quan hệ
  • Quà tặng doanh nghiệp cho các dịp lễ khác:
    1. Quà tặng doanh nghiệp cuối năm
    2. Tết Nguyên Đán
    3. Sinh Nhật Khách hàng VIP
    4. Các sự kiện hội nghị trọng đại của doanh nghiệp
    5. Khi doanh nghiệp ký kết các hợp đồng quan trọng với đối tác làm ăn
    6. Khi muốn xây dựng một mối quan hệ thương mại mới…

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI TẶNG QUÀ TẶNG DOANH NGHIỆP CHO ĐỐI TÁC NƯỚC NGOÀI

Việc tặng quà tặng doanh nghiệp cho các đối tác người nước ngoài là một trong những phương pháp quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bề quốc tế vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, giai đoạn chọn mua được một món quà ưng ý lại không hề dễ dàng, và hết sức tốn thời gian, công sức do mỗi một quốc gia lại có những nền văn hóa tặng quà riêng biệt, không nước nào giống nhau hoàn toàn. Đặc biệt là mỗi nước cũng có những điều cần kiêng kị riêng.

Trong trường hợp chúng ta lỡ không cẩn thận chọn phải món quà tặng doanh nghiệp phạm phải điều kiêng kị thì dù món quà có đẹp đến mấy đi chăng nữa, giá trị lớn đến mức độ nào cũng trở nên vô nghĩa, thậm chí có thể mang tính “xúc phạm”. Từ đó có thể dẫn tới sự rạn nứt giữa mối quan hệ hai bên và làm cho mục đích ngoại giao của món quà hoàn toàn bị thất bại.

Như vậy, Winecity xin được tổng hợp và giới thiệu với khách hàng một số những điều cần chú ý trong văn hóa tặng quà của các nước sau đây:

Khi đối tác là người Điều nên làm Điều kiêng kị
Nhật Bản
  • Cẩn trọng trong việc chọn, gói và trang trí món quà vì nó thể hiện được sự tôn trọng với người Nhật, và họ cũng vô cùng chú trọng đến hình thức của món quà
  • Người Nhật rất thích tặng quà cho nhau, bất kể là dịp gì và một khi đã nhận quà thì họ sẽ đáp lễ ngay. Chính vì vậy, doanh cũng cần chú ý đáp lễ lại họ khi được họ tặng quà
  • Khách du lịch người Nhật rất thích thú với các loại bánh kẹo đặc sản Việt Nam, chính vì vậy, các doanh nghiệp có thể cân nhắc đến việc lựa chọn các gói kẹo, đồ ngọt chất lượng cao cấp để tặng cho đối tác của mình
  • Tránh tặng những món quà tặng doanh nghiệp có in hình con cáo, vì họ cho rằng loài cáo là biểu tượng cho bản tính tham lam, giảo hoạt
  • Tránh tặng các món quà tặng doanh nghiệp có chưa con số 4 vì họ quan niệm rằng đó là con số không may mắn
Hàn Quốc
  • Người Hàn Quốc cũng rất chú trọng đến hình thức gói quà và trang trí quà vì nó thể hiện thành ý, sự tôn trọng với người được tặng, chính vì vậy, các doanh nghiệp cũng nên để tâm đến hình thức món quà tặng của mình
  • Khi nhận quà của họ thì người nhận chú ý nhận bằng cả hai tay
  • Người Hàn Quốc cho rằng con số 7 là con số may mắn, vì vậy các doanh nghiệp có thể xem xét, lựa chọn các món quà có con số 7 để làm hài lòng đối tác của mình hơn
  • Tránh việc mở quà ngay trước mặt người Hàn, thay vào đó ta có thể xin phép họ có được mở quà hay không
  • Cần tránh các món quà có chứa con số 4 vì người Hàn Quốc cho rằng đó là con số tử, thể hiện sự không may mắn
  • Tránh viết thiệp tặng quà bằng mực đỏ vì họ cho rằng đấy là màu của người đã mất
Trung Quốc
  • Doanh nghiệp có thể xem xét, lựa chọn những món quà tặng sau:
    • Quà tặng phong thủy hoặc quà tặng được dát vàng nhằm ngụ ý mang lại những điều tốt lành
    • Các loại hạt, trái cây, thuốc bổ,….
    • Đào và nhân sâm: những loại quả biểu tượng cho sự trường sinh cũng rất được người Trung Quốc ưu ái
  • Con số 8 là con số may mắn của người Trung Quốc, chính vì vậy, doanh nghiệp có thể lựa chọn các món quà có chứa hoặc ngụ ý số 8
  • Cũng giống người Hàn Quốc, người Trung Quốc đặc biệt kiêng kị con số 4 – con số tử
  • Không được tặng đồng hồ vì họ coi đấy là biểu tượng cho sự ngắn hạn của đời người và biểu tượng cho cái chết
Châu Âu
  • Người Châu Âu thường ít có xu hướng tặng quà tặng doanh nghiệp trong kinh doanh
  • Tuy nhiên, họ lại rất yêu mến các loài hoa, đặc biệt là phụ nữ, chính vì thể nên các doanh nghiệp có thể tặng hoa cho họ vào bất cứ dịp nào cũng được
  • Tránh tặng những món quà có giá trị quá lớn, vì như thế họ lại phải đáp lễ và cảm thấy ràng buộc với điều đó
  • Con số 13 là con số mang lại nhiều xui xẻo theo quan niệm của họ, chính vì vậy khi tặng quà các doanh nghiệp cần tránh con số này ra
Mỹ
  • Người Mỹ không có thói quen tặng quà tặng doanh nghiệp cho nhau vì họ cảm thấy như vậy rất phiền hà, ngoài ra, Luật pháp Hoa Kỳ cũng cấm các cơ quan, tổ chức chính phủ nhận quà trong quá trình thi hành công việc, và những món quà có giá trị lớn hơn 50 USD đều phải nộp trở lại cơ quan
  • Tuy nhiên, các doanh nghiệp có thể gửi tặng những món quà sau thì họ sẽ vui vẻ mà đón nhận:
    • Thiệp chúc mừng
    • Giỏ hoa quả hoặc rượu
    • Quyển sách
    • Một món quà nhỏ
    • Những chiếc vé xem phim, xem biểu diễn văn nghệ
    • Lời mời đi ăn tối, uống rượu…
  • Hạn chế tặng những món quà có giá trị quá lớn
  • Người Mỹ thường hay hỏi chủ doanh nghiệp đối tác xem họ có chuẩn bị quà tặng doanh nghiệp không để họ còn đáp lễ lại, nếu không thì họ sẽ rất áy náy
Các nước Hồi giáo
  • Món quà hoàn hảo nhất cho những người theo đạo Hồi là một chiếc la bàn
  • Vì mỗi ngày người theo đạo Hồi đều phải hướng về thánh địa Mecca, và với một chiếc la bàn thì họ có thể dễ dàng tìm được hướng của thánh địa này dù cho có ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới
  • Rượu, nước hoa và tất cả các loại nước có cồn đều bị cấm theo kinh Co-ran của người Hồi Giáo
  • Không được phép tặng họ các sản phẩm làm từ da lợn hay lông đà điểu vì những sản phẩm hoặc thức ăn có xuất xứ từ heo, chim, và các loài giáp xác dưới nước cũng đều bị cấm 
  • Không tặng họ những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc hoặc những bức ảnh có hình cơ thể người, đặc biệt là hình khỏa thân (phụ nữ khỏa thân)
  • Không được tặng cả những sản phẩm có chứa chất nicotine

MỘT SỐ SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI TẶNG QUÀ DOANH NGHIỆP

Trên thực tế, tặng quà là cả một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo và biết nắm bắt tâm lý con người của người đi tặng. Chính vì thế mà có rất nhiều doanh nghiệp chọn sai quà hoặc mắc phải một số lỗi khiến tặng phẩm không được trọn vẹn và không đem lại kết quả như mong muốn của họ là tạo được ấn tượng tốt và xây dựng được một mối quan hệ bền vững với khách hàng, thậm chí còn bị mất một số tiền lớn cho món quà sai đó mà chẳng nhận được gì cả, còn có nguy cơ rạn nứt các mối quan hệ. 

Như vậy, để hạn chế tình trạng đó một cách tối đa thì các công ty cần tránh làm những điều sau khi có ý định mua quà tặng doanh nghiệp:

  • Mục tiêu tặng quà không rõ ràng: Nếu doanh nghiệp không lập danh sách ngay từ đầu và tự trả lời những câu hỏi sau thì khả năng cao là sẽ bị mua nhầm quà, dẫn đến món quà chẳng có nghĩa lý gì:
    • Tặng quà cho ai?
    • Vì sao lại đi tặng quà?
    • Tặng như thế nào?
    • Loại quà gì sẽ phù hợp nhất?….
  • Không tìm hiểu trước sở thích của khách hàng: Đây là một lỗi lầm tối kỵ nhất, tặng quà mà không phải thứ họ thích, không phù hợp với nhu cầu của họ thì dù có đắt đến mấy cũng chỉ là hàng trưng bày. Khách hàng sẽ chỉ nhận quà vì phép lịch sử thôi chứ họ sẽ không có ấn tượng gì với doanh nghiệp tặng quà nữa
  • Tặng nhầm đối tượng: 
    • Có thể xảy ra do doanh nghiệp không lên kế hoạch lập danh mục tặng quà trước đó: là tặng cho những ai? Món quà nào thì phù hợp với từng người? Khách hàng thông thường thì nên tặng quà gì? Khách VIP phải tặng món quà nào mới đủ cao cấp?….
    • Nhiều doanh nghiệp chỉ chú trọng đến tính độc đáo, mới lạ của món quà mà quên mất một điều rằng nó phải phù hợp với sở thích, nhu cầu của người được tặng, và phải có tính thiết thực, hữu dụng
  • Thời gian đặt sản phẩm quá ngắn: Trường hợp này thường xảy ra khi doanh nghiệp đặt hàng món quà từ các đơn vị chuyên nghiệp thiết kế bên ngoài:
    • Đặt lịch hẹn quá gấp gáp làm bên thiết kế không đủ thời gian để hoàn thiện sản phẩm một cách trọn vẹn nhất, dẫn tới chất lượng của sản phẩm bị suy giảm hoặc không làm đủ số lượng quà tặng mà doanh nghiệp yêu cầu, dẫn đến tình trạng bị thiếu quà
    • Khi doanh nghiệp đột xuất cần thêm số lượng quà tặng mà không cho thêm thời gian để bên thiết kế làm việc
    • Khi kế hoạch xảy ra đột xuất, doanh nghiệp phải đẩy nhanh lịch lấy quà
  • Không lựa chọn và tìm đến các công ty thiết kế quà tặng doanh nghiệp lớn, có uy tín:
    • Có thể do doanh nghiệp không tìm hiểu kỹ thông tin về đơn vị này trước khi có ý định đặt hàng thiết kế quà tặng
    • Có thể doanh nghiệp muốn cắt giảm chi phí đầu tư vào quà tặng, dẫn đến tìm một đơn vị thiết kế giá rẻ nhưng sản phẩm làm ra lại không đạt như mong muốn, vừa tốn tiền vừa mất thời gian, lại còn bị ảnh hưởng tới uy tín của doanh nghiệp khi khách hàng bị tặng phải quà kém chất lượng

GỢI Ý MỘT SỐ MẶT HÀNG QUÀ TẶNG DOANH NGHIỆP CAO CẤP, XỨNG TẦM DOANH NGHIỆP

Có rất nhiều các mặt hàng cao cấp đủ tinh tế, đẳng cấp và sang trọng để doanh nghiệp có thể dùng làm quà tặng doanh nghiệp cho các đối tác, khách hàng của mình. Dưới đây là một số mặt hàng quà tặng doanh nghiệp cao cấp phổ biến nhất mà chúng tôi khảo sát và tổng kết ra được. Cụ thể như sau:

Đồng hồ in logo

Đồng hồ cao cấp
Đồng hồ cao cấp

Từ lâu đồng hồ đã trở thành một phụ kiện thời trang đầy đẳng cấp, phong cách được nhiều người theo đuổi và yêu thích. Với sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thương hiệu sản xuất cao cấp thế giới, đồng hồ thời thượng đã trở thành một niềm theo đuổi của hàng loạt những tín đồ thời trang. 

Ngoài ra, không chỉ có tác dụng nâng cao giá trị thẩm mỹ và làm trang sức cho người dùng, đồng hồ còn là sự hiện thân cho tất cả những khoảng thời gian tốt đẹp, cho sự gắn bó bền lâu của tình bạn, người thân, người yêu, giúp chúng ta trân trọng những khoảng thời gian ở bên nhau và những điều tốt đẹp trong quá khứ ta đã dành cho nhau. Chính vì lẽ đó mà đồng hồ cũng đã trở thành một món quà tặng doanh nghiệp đẳng cấp, sang trọng thể hiện được vị thế của cả người tặng quà và người nhận quà.

Thông qua khả năng cho phép chúng ta biến đổi linh hoạt nhiều chi tiết trên mặt đồng hồ, dây leo, mặt đáy đồng hồ,… như khắc logo thương hiệu của doanh nghiệp thì ta có thể chắc chắn rằng đồng hồ thời trang sẽ là một món quà tặng doanh nghiệp độc đáo và đẳng cấp.

Bộ Giftset

Giftset
Giftset

Bộ giftset là một hộp quà tặng doanh nghiệp sang trọng bao gồm các vật phẩm sau:

  • Cuốn sổ tay
  • Name card
  • Móc khóa bằng da cao cấp…

Toàn bộ các vật phẩm đều là những vật dụng hữu ích, cực kỳ cần thiết trong công việc hàng ngày của bất kỳ những người làm việc văn phòng, hoặc đơn giản là họ có thể dùng để làm đồ trang trí cho không gian làm việc nhằm tăng tính thẩm mỹ cho văn phòng để khơi nguồn sáng tạo như làm vật phẩm để bàn hay làm vật kỷ niệm.

Chính vì tính hữu ích, đa công dụng của nó mà bộ giftset sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo của cái đẹp tinh tế, đẳng cấp và sự dụng tâm của doanh nghiệp tặng quà đến nhu cầu thực sự của khách hàng. Ngoài ra, bộ Giftset cũng cho phép doanh nghiệp có thể thiết kế và in logo, slogan riêng của công ty mình lên quà tặng nhằm để lại dấn ấn sâu sắc cho người nhận.

Bút ký cao cấp

Bút ký cao cấp
Bút ký cao cấp

Những lý do mà bút ký cao cấp xứng đáng được lọt vào bảng xếp hạng những món quà tặng doanh nghiệp đẳng cấp, sang trọng như sau:

  • Sản phẩm phù hợp cho rất nhiều đối tượng khác nhau:
    • Công nhân, viên chức bình thường
    • Lãnh đạo trong doanh nghiệp
    • Các doanh nhân…
  • Sản phẩm được sản xuất với vật liệu tốt
  • Sở hữu quy trình sản xuất công phu, tỉ mỉ
  • Phần thân và nắp viết của bút ký cho phép khắc tên logo của doanh nghiệp

Với tất cả những sự tinh tế đến từng chi tiết nhỏ, việc bút ký cao cấp được trở thành phần quà tặng phổ biến và đẳng cấp nhất, giúp người được nhận quà dễ dàng hiểu được được tâm ý, tình cảm của người tặng là điều không có gì mới lạ.

Bộ bình ly pha lê, sứ cao cấp

Bộ bình ly pha lê, sứ cao cấp
Bộ bình ly pha lê, sứ cao cấp

Một bộ bình ly được làm bằng chất liệu pha lê, sứ tráng men chất lượng sáng bóng, tiêu chuẩn cao sẽ mang hàm ý cầu mong hạnh phúc đong đầy và tình cảm trân trọng của doanh nghiệp dành cho người nhận quà. 

Sản phẩm này được lọt vào bảng xếp hạng những món tặng phẩm xa xỉ vì từng hoa văn, họa tiết đến màu sắc trên chiếc ly đều được các nghệ nhân dụng công thiết kế một cách tỉ mẩn, tinh tế từng chút một nhằm mang đến vẻ đẹp sang trọng, độc đáo, trang nhã và đẳng cấp cho chiếc ly. Từ đó giúp cho người dùng có được trải nghiệm tốt nhất và khẳng định được đẳng cấp thượng lưu, quý tộc. 

Balo, cặp da

Balo, cặp da cao cấp
Balo, cặp da cao cấp

Balo hay cặp da đều là những vật dụng quen thuộc của cuộc sống thường ngày, đặc biệt là với các công nhân viên văn phòng, những nhà doanh nhân, lãnh đạo thành đạt. Chúng là những món quà tặng doanh nghiệp thể hiện được sự quan tâm sâu sắc đặc biệt của doanh nghiệp tặng quà đến công việc, ngành nghề của người nhận quà. Ngoài ra, balo và cặp da cũng là một trong những mặt hàng ít bị biến đổi và lỗi mốt theo thời gian nên thường có giá trị và chu kỳ sống lâu hơn các sản phẩm khác.

Mặt khác, balo, cặp da còn có ý nghĩa biểu trưng cho sự kề cận, mong muốn được ở bên nhau và thành lập mối quan hệ hợp tác dài lâu của doanh nghiệp với người được nhận quà. Chính vì vậy, nếu chọn balo, cặp da làm quà tặng doanh nghiệp thì tỷ lệ thành công trong việc gửi gắm thông điệp về một mối quan hệ và hợp tác gắn bó mật thiết trong tương lai của doanh nghiệp là khá cao.

 Rượu vang

Rượu vang Winecity
Rượu vang Winecity
Rượu vang Winecity
Rượu vang Winecity

Bạn muốn chọn một quà tặng doanh nghiệp vừa được cả hình thức lẫn nội dung giá trị, vừa có cả giá trị vật chất, giá trị thẩm mỹ lẫn giá trị tinh thần? Dễ dàng thôi, một chai rượu vang thượng hạng và đẳng cấp sẽ là một sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Với khâu sản xuất được tuân theo quy trình chưng cất và lên men công phu từ các thành phần, nguyên liệu từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn sức khỏe 100%, rượu vang vừa có chức năng giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, vừa giảm những nguy cơ chống lão hóa của con người…

Rượu vang chính là một sự lựa chọn quà tặng vừa an toàn mà không bao giờ lỗi thời của các doanh nghiệp. Vì khi tặng một bình rượu vang cao cấp có nghĩa là doanh nghiệp đang muốn gửi gắm một lời chúc sức khỏe, thành công đến đối tác, khách hàng của mình. 

Tranh phong cảnh

Tranh phong cảnh cao cấp
Tranh phong cảnh cao cấp

Sở hữu tính giá trị thẩm mỹ cao nhất trong tất cả các loại quà tặng doanh nghiệp cao cấp, tranh phong cảnh thường được sử dụng để trưng bày ở nhiều các khu vực, vị trí trang trọng, dễ nhìn thấy như là phòng khách, văn phòng công ty… nhằm tạo ấn tượng cho người xem. Một bức tranh phong cảnh với sự kết hợp của nhiều màu sắc nghệ thuật, sinh động sẽ kích thích khả năng tư duy, sáng tạo và giúp não bộ của con người hoạt động một tích cực hơn, từ đó có thể gia tăng hiệu suất làm việc.

Mặt khác, với vẻ ngoài tinh tế, đẹp mắt của mình, những bức tranh phong cảnh cao cấp còn có ngụ ý là lời cầu chúc những gì may mắn, tốt lành sẽ đến với con đường công danh, sự nghiệp của người nhận quà dù phía trước có chông gai, gian khó như thế nào. 

Sổ tay bằng da

Sổ tay bằng da
Sổ tay bằng da

Lý do khiến sổ tay bằng da cao cấp trở thành quà tặng doanh nghiệp được khuyến khích là vì đây chính là vật dụng có tính cơ động cao, cho phép người dùng có thể mang đi bất cứ nơi đâu. Đồng thời nó còn giúp chúng ta lưu giữ, ghi chép lại được những điều cần nhớ và tâm đắc nhất. Và chính nhờ vào việc thường xuyên ghi chép, chú thích lại các thông tin bằng tay mà sổ tay bằng da còn góp phần kích thích khả năng tư duy, phát triển trí não của con người và tăng khả năng dễ dàng ghi nhớ các thông tin một cách có hiệu quả hơn là việc gõ bàn phím.

Ngoài ra, sổ tay là món quà có giá trị sử dụng dài hạn, vậy nên cứ khi nào khách hàng sử dụng sản phẩm sổ tay mà doanh nghiệp thì khi đó chính là cơ hội để khách hàng lưu giữ hình ảnh, thông điệp của công ty một cách lâu dài.

WINECITY – THƯƠNG HIỆU CHUYÊN CUNG CẤP CÁC MẶT HÀNG QUÀ TẶNG DOANH NGHIỆP ĐẲNG CẤP, CHÍNH HÃNG, ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU

Như vậy, tổng kết lại thì quà tặng doanh nghiệp là những vật phẩm, món quà được các công ty, doanh nghiệp sử dụng (thường là trong các dịp lễ, kỷ niệm hoặc những ngày long trọng đặc biệt) để gửi tặng cho một cá nhân hay tổ chức nào đó như: khách hàng, đối tác kinh doanh, cổ đông, chính nhân viên của công ty…. có tham gia vào những buổi lễ, sự kiện long trọng, đặc biệt đó. 

Bằng cách in thêm logo thương hiệu hoặc slogan đặc trưng của doanh nghiệp trên bao bì sản phẩm, quà tặng doanh nghiệp đã trở thành một trong những chiến lược PR chạy marketing có hiệu quả nhất đối với tất cả các doanh nghiệp muốn quảng bá, mở rộng hình ảnh thương hiệu nhằm tạo ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khách hàng về những sản phẩm và dịch vụ của công ty mình, từ đó thu hút họ mua và sử dụng các chúng. Ngoài ra, những món quà tặng này còn có tác dụng gửi gắm những lời tri ân, cảm ơn chân thành, sâu sắc của doanh nghiệp đến khách hàng – những người đã tin dùng, lựa chọn và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp đi tặng.

Qua bài viết trên, WINECITY hi vọng đã giải đáp hết những khúc mắc đã được đặt ra ở phần đầu bài viết về quà tặng doanh nghiệp, những thông tin tổng quan nói chung và những ý nghĩa, giá trị của các món quà, đồng thời những lưu ý khi mua quà tặng. Ngoài ra, nếu quý khách hàng vẫn còn phân vân chưa biết nên lựa chọn đơn vị nào chuyên nghiệp chuyên thiết kế và cung cấp các loại quà tặng doanh nghiệp đẳng cấp, chính hãng đảm bảo cả tuyệt đối cả về chất lượng và hình thức thì hãy đừng ngần ngại mà tìm đến chúng tôi!

Winecity – Thành phố rượu thượng hạng và đẳng cấp Việt Nam luôn đồng hành cùng quý khách hàng và đảm bảo thực hiện những cam kết kinh doanh sau:

  • Cung cấp các sản phẩm quà tặng doanh nghiệp chuẩn chất lượng cao và đảm bảo uy tín
  • Cam kết giao hàng chính hãng 100% cho người đặt mua sản phẩm và sẵn sàng tiếp đón mọi đối tượng khách hàng
  • Giá cả các món quà đa dạng, đảm bảo sự cạnh tranh của mức giá trị trường
  • Nhân viên phục vụ và đội ngũ tư vấn viên luôn sẵn sàng trực chờ cả trên trang web trực tuyến lẫn nối máy điện thoại 24/7
  • Đội ngũ công nhân viên được đào tạo bài bản và kỹ lưỡng nhằm mang đến trải nghiệm dịch vụ mua sắm tốt nhất cho quý khách hàng
  • Đảm bảo vận chuyển hàng hóa trên toàn quốc và đảm bảo giao hàng đúng hẹn, tận nơi
  • Chúng tôi có cung cấp các phương thức thanh toán khác nhau cho khách hàng để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các bạn

Nếu quý khách hàng còn có bất cứ vấn đề không mong muốn nào xảy ra với khâu vận chuyển, thanh toán, bảo hành các sản phẩm lỗi,…. thì xin hãy vui lòng liên lạc đến Winecity qua địa chỉ liên hệ sau để nhận được sự hỗ trợ của nhân viên tư vấn:

  • Hotline: 0847 486 586
  • Zalo: 0847 486 586
  • Email: Winecity.vn@gmail.com
  • Showroom: 9/18 Nguyễn Huy Tưởng, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Zalo
Hotline
https://www.facebook.com/