Winecity tin rằng bảo vệ người tiêu dùng không chỉ là trách nhiệm của cơ quan chức năng, mà sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp cùng người tiêu dùng cũng đóng vai trò quan trọng trong hành trình tìm lại thị trường sạch cho ngành công nghiệp rượu tại Việt Nam.
Tính tới năm 2023, thị trường rượu Việt Nam được coi là một trong những thị trường tiềm năng và có dấu hiệu phát triển trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, đi kèm với những biểu hiện tích cực, thực tế, ngành công nghiệp rượu Việt Nam vẫn còn tồn đọng nhiều vấn đề tiêu cực, biến tướng như sự xuất hiện của rượu nhái, rượu giả, rượu kém chất lượng đi kèm rượu lậu và các hành vi vi phạm pháp luật khác.
Cũng chính điều này đã vô tình tạo nên một bức tường ngăn cách, gây khó khăn và áp lực cho những doanh nghiệp mới gia nhập vào thị trường như Winecity, bởi vì chúng tôi không chỉ đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu lớn, mà còn phải chống chọi với các sản phẩm không rõ nguồn gốc đang ngày càng lan rộng kia.
>> Ám Ảnh: Tử Vong Vì Ngộ Độc Rượu Giả
Khó chồng khó
Việc khiến chúng tôi thật sự đau đầu là làm thế nào để tự phân biệt mình với những sản phẩm giả mạo ngoài kia, khi mà thủ đoạn của các “chuyên gia” đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất và tiếp thị rượu giả chỉ có mỗi lúc một tinh vi hơn chứ không hề có dấu hiệu giảm đi… Ngoài ra, việc cạnh tranh không công bằng với những cá nhân, tổ chức làm ăn bất chính cũng khiến cho Winecity đứng ngồi chẳng yên. Bởi lẽ, không chỉ riêng chúng tôi, bất kỳ doanh nghiệp nào đầu tư công sức, thời gian, nhân lực và tài chính để xây dựng uy tín thương hiệu cũng đều không cam lòng khi lợi nhuận rơi hết vào tay những kẻ trốn thuế, lừa đảo và luôn tìm cách lách luật…
Một khía cạnh khó nữa mà chúng tôi muốn đề cập là việc duy trì niềm tin của khách hàng và bảo vệ hình ảnh của thị trường rượu Việt trong mắt bạn bè quốc tế. Đó vẫn và sẽ luôn là vấn đề nan giải nếu như thực trạng rượu nhái, rượu giả cứ tiếp tục tồn đọng. Cùng với đó, sự thiếu hiểu biết về các tiêu chuẩn, chất lượng rượu của người tiêu dùng cũng cần được loại bỏ, nhằm đảm bảo rằng không có người dùng rượu nào đang phải “bao nuôi” những kẻ ăn tiền trên sức khỏe và tính mạng của người khác!
>>> Hoang Mang: Cách Chế Biến Rượu Giả Như Thật
Từ những quan sát trên, Winecity cho rằng nếu những vấn đề này chưa thật sự được xử lý triệt để, thì sẽ ngày càng nhiều doanh nghiệp vứt áo ra đi hoặc đắm mình trong hố sâu lợi nhuận. Điều này thật sự là mối hiểm họa lớn đối với một thị trường đang trên đà phát triển như Việt Nam.
Khi tiếng gọi bảo vệ người tiêu dùng vang lên
Khi tiếng gọi bảo vệ người tiêu dùng vang lên, Winecity không chỉ là một cửa hàng bán rượu – chúng tôi là biểu tượng của sự khác biệt và quyết tâm.
Winecity tin rằng chất lượng không phải là một sự tình cờ hay may mắn, mà đó là lời cam kết không ngừng nghỉ của Winecity đối với sự tin tưởng của khách hàng. Chúng tôi có thể khẳng định rằng, dù không phải là người tiên phong trong cuộc chiến chống lại rượu giả, nhưng Winecity sẽ luôn là đơn vị dẫn đầu và hiếu thắng nhất trên mặt trận này. Bởi vì bên cạnh kinh doanh, bán và kiếm lợi nhuận, chúng tôi mưu cầu hơn hết là một thị trường công bằng, văn minh, trong sạch, một thị trường đủ hiểu biết và đủ tầm nhìn – nơi mà người tiêu dùng hiểu rõ đâu mới là sản phẩm có giá trị xứng đáng.
>> Đau Đớn: Người Việt Hại Người Việt Đến Bao Giờ
Vì lẽ đó, Winecity luôn đặt bản thân mình vào vai trò là người tuyên truyền, nỗ lực trở thành một kênh truyền thông đáng tin cậy cho người tiêu dùng, nơi thường xuyên cập nhật những biến động mới nhất của thị trường rượu trong nước và thế giới.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chủ động hợp tác với các cơ quan chức năng và tuân thủ các quy định của pháp luật nhằm tăng cường quản lý, kiểm soát chất lượng rượu nhập khẩu… để người tiêu dùng có thể yên tâm, biết rằng mỗi chai rượu mà họ mua tại Winecity.vn đều được chọn lọc kỹ càng và được kiểm tra thường xuyên.
>>> Thắc Mắc: Rượu Xách Tay Có Phải Hàng Thật??
Với sứ mệnh bảo vệ sức khỏe và lợi ích của khách hàng, chúng tôi mong rằng mỗi khách hàng đến với Winecity đều là những người tiêu dùng thông thái và có trách nhiệm nhất. Vì một mình chúng tôi bảo vệ người tiêu dùng là chưa đủ, chúng tôi cần sự giúp sức của rất nhiều cộng đồng nữa, trong đó có cả các bạn.
Chúng tôi cũng muốn cho người tiêu dùng hiểu rằng Winecity đã và vẫn luôn nỗ lực bài trừ rượu giả, rượu nhái, rượu kém chất lượng dưới mọi hình thức.